024.3783.4986       info@nds.com.vn  
DANH MỤC SẢN PHẢM
 Giá vàng 9999
 Ngoại tệ
 Thời tiết
Liên kết website
 Tin tức mới

Top 5 thử thách về Networks và làm cách nào các thiết bị đo mạng có thể giải quyết

Những tiến bộ mới trong các công nghệ đo kiểm mạng chuyên dụng có thể giúp giảm bớt một số áp lực ngày càng tăng mà các kỹ sư mạng phải đối mặt..



Các tổ chức đang phụ thuộc nhiều hơn vào các giải pháp tập trung vào quản lý và cấu hình mạng.

Các kỹ sư mạng có vai trò ngày càng quan trọng - và đầy thách thức - trong việc giữ cho mạng công ty của bạn hoạt động trơn tru. Ngoài các nhiệm vụ cơ bản là thiết kế, triển khai và xử lý sự cố các mạng phức tạp ngày nay, họ còn có nhiệm vụ cấu hình các hệ thống bảo mật, giám sát hiệu suất, hiểu và thực hiện một loạt các công nghệ mới như mạng được xác định bằng phần mềm, IoTĐám mây và hơn thế nữa.

Với trách nhiệm hơn bao giờ hết, nó không có gì lạ khi các kỹ sư mạng - và các kỹ thuật viên trong đội của họ - cảm thấy choáng ngợp.

Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát gần đây của Spiceworks với hơn 250 chuyên gia IT và nhà cung cấp dịch vụ IT / MSP, 40% số người được hỏi cho biết họ phải đối mặt với những thách thức trong việc triển khai mạng và thiết bị, 35% trong quản lý và bảo trì mạng và 28% liên quan đến mạng vấn đề tổ chức và nhân sự. Trên các danh mục này, những người được hỏi lưu ý năm thách thức chính ảnh hưởng đến hoạt động và thử nghiệm mạng của họ, bao gồm: nâng cấp liên tục, vấn đề bảo mật, hạn chế thời gian, giám sát và phân tích và tìm kiếm tuyển dụng đủ điều kiện.

Các tổ chức đang phụ thuộc nhiều hơn vào các giải pháp tập trung quản lý và cấu hình mạng. Các kỹ sư đang sử dụng các công cụ phần mềm, chẳng hạn như máy phân tích giao thức, và các chương trình và chương trình được mua hoặc tự làm ra để giải quyết các vấn đề của họ. Nhưng những công cụ này thường rất chuyên dụng đến nỗi các kỹ thuật viên hiện trường không thể dễ dàng được đào tạo hoặc tin cậy để sử dụng chúng một cách hiệu quả.
Kết quả là các kỹ thuật viên hiện trường bị hạn chế thực hiện các tác vụ cơ bản với PC hoặc máy tính xách tay và không thể xử lý nhiều sự cố. Khoảng cách về tầm nhìn giữa các kỹ sư hiếm khi có thời gian để đi đến các kỹ thuật viên onsite và kỹ thuật viên hiện trường nhưng người mà thường thiếu kiến thức hoặc hiểu biết sâu sắc để hiểu hoặc nói rõ những vấn đề đang gia tăng. Điều này có thể gây ra sự chậm trễ trong việc xác định, cách ly và giải quyết vấn đề.



Bộ công cũ hộ trợ đắc lực cho các kỹ thuật viên

Đây là nơi những tiến bộ mới trong các công nghệ kiểm tra mạng chuyên dụng giúp giảm bớt một số áp lực ngày càng tăng mà các kỹ sư mạng phải đối mặt. Hãy cùng nhìn vào năm thử thách này sâu hơn một chút.


1. Nâng cấp mạng liên tục

Khi xu hướng công nghệ thay đổi và chuyển đổi kỹ thuật số tiếp tục, IT là tác vụ luôn đứng đầu. Điều này có thể đưa các tổ chức vào một chu kỳ nâng cấp liên tục. Ví dụ, hãy nhìn vào sự khởi đầu của công nghệ Wi-Fi mà các nhóm mạng phải giải quyết trong những năm gần đây vì nó đã chuyển từ 802.11n sang 11ac sang 11ax. Hoặc sự ra đời của PoE công suất cao, đã gây áp lực lên CNTT trong ngành kinh doanh cung cấp năng lượng, không chỉ là doanh nghiệp cung cấp dữ liệu của Cameron. Hiện tại, nhu cầu liên tục về băng thông và dung lượng lớn hơn trên các mạng với thiết bị di động và hỗ trợ khách đang thúc đẩy công nghệ NBASE-T và thậm chí 10G trong lớp truy cập.

Nhưng ngoài việc quản lý các triển khai công nghệ mới, IT còn phải đối phó với các thiết bị cũ, cơ sở hạ tầng kế thừa và các dự án làm mới công nghệ, nâng cấp phần mềm và hơn thế nữa, v.v. Những thường gây ra một làn sóng của sự thay đổi trên mạng. Ví dụ, khi một điểm truy cập được chuyển ra, nó có thể yêu cầu  sự nâng cấp của uplink và Switch, do đó có thể có nghĩa là thay đổi cấu hình VLAN, và vân vân. Thực tế là, hầu hết các tổ chức chịu đựng sự thay đổi trên cơ sở hàng tuần hoặc hàng tháng.




 

Để giúp quản lý thay đổi này, các nhóm IT có thể sử dụng các giải pháp kiểm tra mạng chuyên dụng để chuẩn bị cho sự thay đổi - đánh giá mạng lưới của nhà cung cấp dữ liệu - xác thực và triển khai các kết quả. Ví dụ, thực hiện kiểm tra hiệu suất trước khi triển khai có thể thiết lập các đường cơ sở và xác nhận chất lượng và hiệu suất của mạng trước khi đưa ra một công nghệ mới hoặc chuyển sang một tiêu chuẩn mới. Và bằng cách xác định và loại bỏ bất kỳ điều kiện có sẵn nào trước khi cập nhật, IT có thể loại bỏ sự nhầm lẫn sau khi triển khai, nếu có vấn đề phát sinh.

Khám phá mạng có thể giúp ghi lại trạng thái của “As-is” trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào: kết nối cable-to-switch, port-level PoE / Vlan được cung cấp và đường dẫn mạng được sử dụng từ máy khách đến các ứng dụng quan trọng. Khi bất ngờ xảy ra trong quá trình nâng cấp, các giải pháp kiểm tra mạng chuyên dụng có thể hiển thị trạng thái mạng và thiết bị cho kỹ thuật viên để họ có thể ghi chép và báo cáo rõ ràng cho kỹ sư để khắc phục sự cố nhanh chóng.. 

2. Vấn đề an ninh mạng 

Ngày nay, các tổ chức có liên quan tới việc làm sao để bảo mật các thiết bị mạng và với lý do chính đáng. Sự gia tăng mạnh mẽ của Wi-Fi, BYOD, IoT, ánh sáng thông minh và hơn thế nữa, đã gây khó khăn cho việc ngăn chặn sự lây lan của các mối đe dọa như phần mềm độc hại (đặc biệt là khi hầu hết các thiết bị này không có bảo mật nhúng). Khi các đội đấu tranh để tìm ra cách tốt nhất để bảo mật mạng, một số đặt cảm biến để quét thiết bị, kiểm tra không phận để loại bỏ các luồng, cách ly lưu lượng với Vlan, không tạo vùng Wi-Fi hoặc thêm các sơ đồ xác thực phức tạp để kết nối với mạng.



 

Các giải pháp kiểm tra mạng chuyên dụng cung cấp một giải pháp cho tất cả các chiến thuật này. Ví dụ, với các khu vực không có Wi-Fi, các kỹ thuật viên có thể đi lại trên sàn và quét các thiết bị giả mạo trên các mạng không dây bao gồm cả SSID ẩn. Kỹ thuật viên và kỹ sư cũng có thể xác thực các chương trình xác thực, tạo kho lưu trữ thiết bị, xác thực khả năng truy cập thiết bị chính bằng Vlan hoặc SSID hoặc phơi bày các vấn đề về sức khỏe RF (có thể là dấu hiệu của sự cố bảo mật). Ngày nay, các máy đo cũng làm việc với các dịch vụ của Cloud, cho phép các nhóm có thể chia sẻ và ghi lại ngay lập tức công việc của họ xung quanh việc quản lý thiết bị và săn lừa đảo. 

3. Hạn chế về mặt thời gian

Nó không có gì bí mật rằng các đội IT đang bị quá tải, có nguồn lực hạn chế và đấu tranh để có thể chủ động như họ. Nhiều tổ chức đã để công cụ ngổn ngang (áp dụng hỗn hợp các công cụ mà các kỹ thuật viên có thể sử dụng hoặc các công cụ chuyên dụng mà họ không thường mang đến trên trang web) vượt khỏi tầm kiểm soát. Và kết quả là, các tổ chức IT đang nỗ lực củng cố và đơn giản hóa các hệ thống và công cụ quản lý mạng.

 

Liên quan: Giám sát video dựa trên đám mây: Làm sao để bán nó ‘Như một dịch vụ

 

Khả năng hiển thị tập trung thông qua các hệ thống quản lý mạng là điều tốt, nhưng đi kèm với các thách thức bảo hiểm, triển khai, bảo trì và đào tạo riêng. Và, khi xử lý sự cố mạng tại chỗ, ở đó, vẫn không có sự thay thế nào cho một kỹ sư hoặc kỹ thuật viên với một giải pháp kiểm tra trong tay để đi đến nguyên nhân gốc.

Hiểu trạng thái của mạng tại một thời điểm chính xác (từ phối cảnh của thiết bị đầu cuối) là chìa khóa để xác định và giải quyết các vấn đề. Thay đổi cấu hình mạng và môi trường tổng thể mà khách hàng vận hành liên tục xảy ra. Hiểu trạng thái hiện tại của mạng Cameron là rất quan trọng khi xử lý sự cố, cung cấp và ghi lại đúng cách.

Ví dụ: giải pháp kiểm tra có thể nhanh chóng xác đinh cổng của switch mà thiết bị khách đang kết nối, đường dẫn gói tin đến máy chủ và tính ổn định của dịch vụ DNS là các yếu tố quan trọng giúp giảm thời gian cách ly sự cố. Trong trường hợp các kỹ thuật viên tại chỗ không được trang bị để tiến hành các phân tích như vậy, một công cụ cho phép các kỹ sư ngoại vi thực hiện và giải thích kết quả sẽ giảm đáng kể thời gian xử lý trung bình (MTTR) và giảm thời gian. 

4. Giám sát và phân tích 

Khi nói đến việc theo dõi mức độ thời gian hoạt động và firmware hoặc tiến hành phân tích thời gian thực, các hệ thống quản lý tập trung thực sự hữu ích, nhưng nó vẫn có thể không bao gồm các mạng truy cập phân tán cao. Xem xét ví dụ này: Việc tiếp nhận Wi-Fi bị ảnh hưởng nhiều bởi các rào cản và nguồn nhiễu trong môi trường người dùng cuối.

Các rào cản như chồng hộp sơn, phân vùng mới trong văn phòng, ống dẫn kim loại để thông gió và mạng Wi-Fi liền kề đều có thể ảnh hưởng đến hiệu suất Wi-Fi. Những thay đổi này có thể thay đổi băng thông hoặc kết nối của nó. Tồi tệ hơn, nếu môi trường bị thay đổi mà không có kiến thức về đội IT thì sao? Để xác định những vấn đề này, bạn không thể hoàn toàn dựa vào hệ thống quản lý mạng hoặc kiến thức của mình. Khả năng hiển thị tại chỗ với phần cứng có khả năng phát hiện trạng thái thực, hiện tại của môi trường là chìa khóa để cách ly nhanh.

Các tổ chức dựa trên các giải pháp kiểm tra mạng chuyên dụng tiên tiến có thể xác minh hiệu suất và chức năng của thiết bị và mạng để xác thực thời gian hoạt động. Ngày nay, các giải pháp cung cấp nhiều đo kiểm hiệu năng từ đầu đến cuối (để phân tích độ trễ, loss, jitter và đường dẫn). Ví dụ: nếu khách hàng đang nói chuyện với internet về dịch vụ truyền phát video, lưu lượng sẽ được chuyển qua một switch.



Link-Live Cloud Service giải pháp giúp tăng cường quản lý giám sát
 

Nếu switch đó bị hỏng, lưu lượng có thể mặc định là một switch thứ cấp mà không được thiết kế để xử lý tải tăng lên, dẫn đến hiệu suất kém. Sử dụng giải pháp kiểm tra mạng chuyên dụng, kỹ thuật viên có thể nhanh chóng cách ly vấn đề đó. Ngoài ra, một số giải pháp này cho phép các kỹ thuật viên chia sẻ kết quả kiểm tra để phân tích bởi các đồng nghiệp hoặc các kỹ sư khác bằng cách tải chúng ngay lập tức lên Cloud để cộng tác.  

 

5. Tìm kiếm nhận viên đủ điều kiện 

Cuối cùng, nhiều tổ chức CNTT đấu tranh để tìm và giữ chân nhân tài có trình độ. Nhưng nó không chỉ tìm kiếm nhân viên với các chứng chỉ phù hợp; họ phải có khả năng học nhanh cấu hình và cấu trúc mạng và có kinh nghiệm xử lý sự cố mạng thực sự.

Tìm kiếm các ứng cử viên này cần có thời gian và nguồn lực. Trong một thế giới nơi hầu hết các tổ chức đã chiến đấu để duy trì số lượng nhân viên tối thiểu, việc tuyển dụng có thể là một thách thức đang diễn ra. Do đó, các kỹ sư và kỹ thuật viên hiện tại thường được yêu cầu làm nhiều hơn với ít hơn, đưa lên các nhân viên mới thiếu kinh nghiệm, thực hiện đào tạo liên tục và làm việc với các công cụ có thể quá khó để vận hành hoặc giải thích.

Tin vui là các kỹ sư và kỹ thuật viên được trang bị các giải pháp kiểm tra mạng chuyên dụng mới nhất có thể đơn giản hóa việc khắc phục sự cố và xác thực mạng với tự động hóa kiểm tra, cộng tác trên đám mây và một bộ khả năng kiểm tra ngày càng rộng. Các kỹ sư không còn cần phải trải qua các cấu hình công cụ phức tạp mà theo truyền thống phải mất hàng giờ để hoàn thiện hoặc giải thích cho các kỹ thuật viên.

Chẳng hạn, khi triển khai các thiết bị chuyển mạch để hỗ trợ VoIP, mạng yêu cầu nhiều Vlan được cấu hình để hỗ trợ các máy khách và các loại lưu lượng khác nhau. Với tính năng tự động cấu hình sẵn, các công nghệ kiểm tra mạng này có thể thực hiện nhiều xác thực Vlan và SSID chỉ bằng một nút nhấn. Thông tin này có thể được chia sẻ ngay lập tức lên Đám mây để một kỹ sư giàu kinh nghiệm hơn có thể tư vấn cho kỹ thuật viên tại chỗ. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và hợp lý hóa quy trình tài liệu, đồng thời giải phóng các kỹ sư khỏi bàn tay trên mạng của Cameron để họ có thể tập trung vào nhiệm vụ quản lý và lập kế hoạch. 

Khi các mạng tiếp tục tăng kích thước và độ phức tạp, việc quản lý và khắc phục sự cố chúng sẽ trở nên khắt khe hơn. Các thách thức được thảo luận ở trên là không đổi trên hầu hết các bộ phận IT và chúng sẽ không biến mất sớm. Nhưng hiểu được những vấn đề này và làm thế nào các giải pháp kiểm tra mạng tiên tiến có thể làm giảm bớt chúng có thể trao quyền cho các kỹ sư và kỹ thuật viên về khả năng hiển thị, truy cập và cộng tác mà họ cần để duy trì mạng hiệu suất cao. 

James Kahkoska là CTO tại Colorado Springs, NetAlly, trụ sở tại Colo., Trước đây là một đơn vị kinh doanh của NETSCOUT và trước đây là một phần của Fluke Networks.

 


Các tin khác

 THÔNG BÁO CHUYỂN VĂN PHÒNG 
 Thắp sáng con đường Truyền thông bằng ánh sáng nhìn thấy 
 Hội Thảo Giới Thiệu Thương Hiệu NetAlly Tại TP.Hồ Chí Minh 
 Thông Cáo Báo Chí - Ra Mắt Thương Hiệu NetAlly 
 Các Giải Pháp Tòa Nhà Thông Minh Từ Belden